Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin xã Rạng Đông

Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2023 tại xã Mường Khong

Chủ nhật - 03/09/2023 09:41
Nhằm đánh giá chính xác kết quả triển khai công tác CCHC và thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước do UBND huyện đã phân cấp cho các Cơ quan chuyên môn; UBND các xã, thị trần; chỉ ra những khó khăn vướng mặc, hạn chế, tồn tại đề kịp thời hướng dẫn, chấn chỉnh đề xuất các biện pháp, giải pháp đê thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ công tác CCHC và phân câp quản lý Nhà nước những năm tiếp theo. Sáng ngày 17/8, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của UBND huyện Tuần Giáo đã tiến hành kiểm tra công tác Cải cách hành chính tại UBND xã Mường Khong.
Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2023 tại xã Mường Khong
cchc4

Đoàn đã kiểm tra việc thực hiện kế hoạch CCHC nhà nước năm 2023 của đơn vị, cụ thể về việc thực hiện các quy định về công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính gồm: cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, chính quyền số. Nhiệm vụ quản lý nhà nước đã được UBND huyện phân cấp tại UBND xã gồm: phân cấp QLNN trong lĩnh vực tài chính; kiểm tra phân cấp QLNN trong lĩnh vực tổ chức bộ máy nhà nước, quản lý công vụ, cán bộ, công chức; việc phân cấp quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai...
Thông qua việc kiểm tra nhằm tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn; trách nhiệm của người đứng đầu, nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc triển khai các nhiệm vụ CCHC và nhiệm vụ đã phân cấp thuộc phạm vi trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương.
CCHC2
Thu thập thông tin phục vụ cho việc đánh giá, xác định Chỉ số CCHC năm 2023 của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2021 - 2030 của Chính phủ; Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về đây mạnh CCHC nhà nước huyện Tuần Giáo giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021 - 2025 và Kế hoạch CCHC năm 2023 của huyện; nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn huyện tạo chuyên biến mạnh mẽ trong công tác CCHC tại các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp, góp phân nâng cao hiệu quả công tác CCHC, nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước./.
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay709
  • Tháng hiện tại15,332
  • Tổng lượt truy cập154,995
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây